BỘ TÀI CHÍNH BAN HÀNH THÔNG TƯ HƯỚNG DẪN CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA CƠ QUAN TÀI CHÍNH ĐỊA PHƯƠNG THUỘC UBND CẤP TỈNH VÀ UBND CẤP HUYỆN

Ngày 28/01/2022 Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 04/2022/TT-BTC về Hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan tài chính địa phương thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện; Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 15/3/2022 và thay thế Thông tư liên tịch số 220/2015/TTLT-BTC-BNV ngày 31/12/2015 của Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của sở Tài chính thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và phòng Tài chính-Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh

Tại Thông tư, Bộ Tài chính quy định cụ thể vị trí, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Tài chính, phòng Tài chính-Kế hoạch, Chi cục và các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Tài chính; bổ sung những chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan Tài chính trước đây chưa được quy định và bỏ những chức năng, nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của cơ quan thuế.

 

Căn cứ hướng dẫn tại Thông tư này và các văn bản hướng dẫn có liên quan; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định cụ thể, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Tài chính; Ủy ban nhân dân cấp huyện quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của phòng Tài chính-Kế hoạch ./.

TTPT-CVP