Tập huấn, hướng dẫn thực hiện tiếp nhận, xử lý, trả kết quả trên Cổng dịch vụ công của tỉnh cho UBND huyện Bác Ái

Đăng ngày 05 - 12 - 2022
Lượt xem: 116
100%

Sáng ngày 01/12/2022, UBND huyện Bác Ái phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lớp tập huấn, hướng dẫn thực hiện tiếp nhận, xử lý, trả kết quả trên Cổng dịch vụ công của tỉnh cho hơn 20 công chức là thành viên bộ phận Một cửa huyện theo Quyết định số 1174/QĐ-UBND ngày 17/8/2022 của UBND huyện và công chức bộ phận Một cửa của UBND các xã thuộc huyện Bác Ái.

 

Quang cảnh buổi tập huấn tại UBND huyện Bác Ái

 

Tại buổi tập huấn, các học viên được hướng dẫn cụ thể, chi tiết việc tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh; thực hiện số hóa hồ sơ kết quả thủ tục hành chính, cách lưu trữ kết quả hồ sơ, tái sử dụng kết quả TTHC; phương thức kết nối chia sẽ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong tiếp nhận hồ sơ nhằm giảm thiểu việc cung cấp nhiều lần giấy tờ cá nhân trong quá trình nộp hồ sơ; hướng dẫn cách thống kê, báo cáo số liệu tiếp nhận, giải quyết định kỳ theo quy định. Đặc biệt là đẩy mạnh việc hướng dẫn, hỗ trợ, khuyến khích người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng; tăng cường đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến; hoàn thiện các chỉ tiêu 40% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 đối với cấp huyện và 20% đối với cấp xã theo Quyết định số 846/QĐ-UBND ngày 08/7/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Thông qua buổi tập huấn đã trang bị cho cán bộ Một cửa của huyện, xã các kỹ năng thực hiện tiếp nhận, xử lý, trả kết quả trên Cổng dịch vụ công tỉnh; giúp địa phương triển khai thực hiện tốt việc rà soát, cập nhật, xây dựng Danh mục và quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính bằng phương pháp cung cấp dịch vụ công trực tuyến của huyện Bác ÁiTừ đó, góp phần thực hiện công việc nhanh chóng, khoa học, hiệu quả, nâng cao chất lượng của tiếp nhận, xử lý, trả kết quả trên Cổng dịch vụ công ở cấp huyện, cấp xã.

 

Tin liên quan

Cung cấp dịch vụ công của chính phủ - lấy người dân làm trung tâm(22/11/2024 2:14 CH)

Chữ ký số góp phần tích cực trong cải cách thủ tục hành chính(21/11/2024 2:13 CH)

Nhà mạng livestream về sử dụng hợp đồng điện tử(15/08/2024 3:01 CH)

Cách chống lại những hình thức tấn công mạng dựa trên mật khẩu(24/06/2024 11:07 SA)

Đề xuất giải pháp đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý rủi ro thuế(27/05/2024 11:05 SA)

Tin mới nhất

Cung cấp dịch vụ công của chính phủ - lấy người dân làm trung tâm(22/11/2024 2:14 CH)

Chữ ký số góp phần tích cực trong cải cách thủ tục hành chính(21/11/2024 2:13 CH)

Nhà mạng livestream về sử dụng hợp đồng điện tử(15/08/2024 3:01 CH)

Nhiều “điểm sáng” trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số(25/07/2024 3:41 CH)

Bộ TT&TT rà soát sửa đổi Khung kiến trúc CPĐT phiên bản 3.0(25/07/2024 3:41 CH)

41 người đang online
°