Quy định mới về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài

Đăng ngày 31 - 12 - 2021
Lượt xem: 66
100%

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 121/NĐ-CP về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài, có hiệu lực từ ngày 12/02/2022. Hướng dẫn rõ đối tượng được phép chơi

 

Nghị định quy định, kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng là hoạt động kinh doanh có điều kiện, chịu sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để đảm bảo hoạt động tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng phải gắn với hoạt động kinh doanh chính của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy phát triển về du lịch và phải đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn xã hội.

Việc tổ chức, tham gia các trò chơi điện tử có thưởng phải đảm bảo minh bạch, khách quan, trung thực, bảo vệ quyền và lợi ích của các bên tham gia.

Các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc tổ chức, tham gia các trò chơi điện tử có thưởng phải tuân thủ đầy đủ quy định của Nghị định này và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

P:\NĂM 2021\5. TIN BÀI\PHÒNG BÁO CHÍ\6. tran thi hai\Thang 12\30.12.nghi dinh 121\minh hoa.jpg

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Nghị định cũng quy định rõ về điểm kinh doanh, doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng (sau đây gọi tắt là doanh nghiệp) chỉ được phép tổ chức các trò chơi điện tử có thưởng tại một Điểm kinh doanh duy nhất được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Điểm kinh doanh phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau: Được bố trí cách ly ra khỏi các khu vực tổ chức hoạt động kinh doanh khác của doanh nghiệp và có cửa ra, vào riêng; Có các thiết bị điện tử và hệ thống camera để theo dõi, giám sát thường xuyên toàn bộ hoạt động trong Điểm kinh doanh (24/24h). Các hình ảnh phải được lưu trữ đầy đủ trong thời hạn tối thiểu 180 ngày kể từ ngày ghi hình và đảm bảo hình ảnh rõ nét tại các vị trí sau: khu vực cửa ra, vào Điểm kinh doanh; khu vực bố trí các máy trò chơi điện tử có thưởng; khu vực thu ngân, kho quỹ kiểm đếm tiền mặt, đồng tiền quy ước và lưu giữ thiết bị đựng tiền mặt, đồng tiền quy ước;

Bên cạnh đó phải tuân thủ điều kiện về an ninh, trật tự theo quy định của pháp luật về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện; Có niêm yết đầy đủ nội quy ra, vào bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng nước ngoài khác (nếu có) ở vị trí dễ nhận biết tại cửa ra, vào Điểm kinh doanh.

Về đối tượng được phép chơi tại các Điểm kinh doanh theo Nghị định là người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam bằng hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp và còn thời hạn cư trú tại Việt Nam.

Các đối tượng này phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam và tự nguyện chấp hành Thể lệ trò chơi và các quy định tại Nghị định này.

Về quyền và nghĩa vụ của người chơi, người chơi có các quyền sau: Được doanh nghiệp xác nhận và trả thưởng đầy đủ khi trúng thưởng; Được nhận tiền trả thưởng và chuyển hoặc mang tiền trả thưởng bằng ngoại tệ ra nước ngoài theo quy định về quản lý ngoại hối của pháp luật Việt Nam và hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Được yêu cầu doanh nghiệp giữ bí mật về thông tin trúng thưởng và nhận thưởng; Được quyền khiếu nại, khiếu kiện đối với doanh nghiệp về kết quả trả thưởng; tố cáo các hành vi gian lận, vi phạm quy định của Nghị định này và quy định pháp luật; Được hưởng các quyền lợi hợp pháp khác theo quy định trong Thể lệ trò chơi do doanh nghiệp công bố.

Đồng thời, người chơi có các nghĩa vụ sau: Phải mang theo các giấy tờ để chứng minh thuộc đối tượng được phép chơi quy định; Có trách nhiệm tuân thủ Thể lệ trò chơi, nội quy, quy định quản lý nội bộ có liên quan của doanh nghiệp, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với Nhà nước theo quy định của pháp luật; Không được sử dụng kết quả của các trò chơi điện tử có thưởng tại Điểm kinh doanh để cá cược trực tiếp với nhau; Không được gây mất an ninh, trật tự, an toàn xã hội tại Điểm kinh doanh; Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật khác có liên quan.

Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh

Nghị định cũng hướng dẫn rõ về điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, theo đó doanh nghiệp chỉ được xem xét cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng khi đã đăng ký kinh doanh ngành, nghề kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng theo quy định của Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp và đáp ứng đủ điều kiện quy định.

Các doanh nghiệp trước khi tổ chức hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng phải xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Điều kiện được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, bao gồm: Doanh nghiệp có cơ sở lưu trú du lịch đã được xếp hạng 5 sao do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xếp hạng theo quy định của Luật Du lịch và các văn bản hướng dẫn; Có khu vực để bố trí Điểm kinh doanh đáp ứng đủ các điều kiện quy định; Có người quản lý, điều hành Điểm kinh doanh đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định; Có vốn điều lệ tối thiểu là 500 tỷ đồng và năm tài chính liền kề trước năm doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, doanh nghiệp kinh doanh có lãi; Có phương án kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng đảm bảo duy trì an ninh, trật tự, an toàn xã hội theo quy định của pháp luật.

Mỗi cơ sở lưu trú du lịch chỉ được xem xét, cấp một Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh và Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh chỉ cấp cho doanh nghiệp đứng tên sở hữu cơ sở lưu trú du lịch đó.

Tin liên quan

Hội nghị triển khai kế hoạch phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024...(08/04/2024 4:35 CH)

Sở Tài chính tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác trọng tâm tháng 3 và...(05/04/2024 4:52 CH)

Tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 02/2024/NĐ-CP ngày 10/01/2024 về việc chuyển giao công...(04/04/2024 1:50 CH)

TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÁC GIẢI PHÁP THU NGÂN SÁCH NĂM 2024(18/03/2024 8:47 SA)

Về việc tổ chức thi tuyển chức danh Phó Trưởng phòng Quản lý ngân sách và Phó Chánh Thanh tra...(12/03/2024 2:22 CH)

Tin mới nhất

Hội nghị triển khai kế hoạch phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024...(08/04/2024 4:35 CH)

Sở Tài chính tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác trọng tâm tháng 3 và...(05/04/2024 4:52 CH)

Tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 02/2024/NĐ-CP ngày 10/01/2024 về việc chuyển giao công...(04/04/2024 1:50 CH)

TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÁC GIẢI PHÁP THU NGÂN SÁCH NĂM 2024(18/03/2024 8:47 SA)

Về việc tổ chức thi tuyển chức danh Phó Trưởng phòng Quản lý ngân sách và Phó Chánh Thanh tra...(12/03/2024 2:22 CH)

96 người đang online
°